Phú Quốc Và Những Dự Án Mang Tính Cách Mạng Trong Thời Gian Tới!

1/ Casino Corona Phú Quốc:

Là thông tin nóng nhất tại thị trường Phú Quốc trong thời gian gần đây. Casino Corona Phú Quốc là dự án “Khu vui chơi có thưởng” đầu tiên tại Việt Nam cho phép người Việt vào chơi. Mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp Casino nước nhà.

Thông tin về Casino Corona Phú Quốc:

  • Vị trí: Bãi Dài – Phú Quốc
  • Chủ đầu tư: Tập đoàn Vingroup
  • Quy mô: 37 ha
  • Tổng vốn đầu tư: 2,24 tỷ USD (khoảng 50.000 tỷ đồng)
  • Giải ngân cho đến thời điểm hiện tại: 1,27 tỷ USD (khoảng 27.500 tỷ đồng)
  • Quy mô kinh doanh theo đăng ký: 200 bàn chơi bài và 2.000 máy trò chơi điện tử có thưởng.
  • Song song với đó là khu nghĩ dưỡng cao cấp Vinpearl 900 ha đã và đang đưa vào hoạt động

Trên thế giới, có rất nhiều quốc gia đã khai thác rất thành công ngành công nghiệp Casino. Trong đó nổi bật nhất vẫn là Macao – đặc khu hành chính của Cộng hòa dân chủ nhân dân Trung Hoa. Cụ thể, Casino đóng góp vào tổng doanh thu của Macao từ 10,5 tỷ USD năm 2007, đạt 115 tỷ USD vào năm 2016 và dự báo trong năm 2019 là 130 tỷ USD (công bố của hãng Statista-Đức).

Hầu hết các Casino trên thế giới đều được khai thác gắn liền với mô hình bất động sản nghỉ dưỡng. Những thành công phải kể đến như: Casino Las Vegas Sands – được cả thế giới biết đến là khu ăn chơi bậc nhất hành tinh; Marina Bay Sands của Singapore đã khiến cho nền kinh tế nước này tăng trưởng vượt bậc hơn 20% chỉ sau một năm,… Thực tế này là minh chứng phù hợp nhất đối với sự tác động của Casino Corona đến với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.

 

2/ Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc:

 Là dự án cảng biển quy mô lớn nhất Phú Quốc. Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc sẽ đem đến tác động không nhỏ đối với thị trường du lịch Phú Quốc trong thời gian tới.

Thông tin về cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc:

  • Vị trí: Thị trấn Dương Đông – Phú Quốc
  • Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển du lịch Phú Quốc (công ty con của tập đoàn Vingroup)
  • Quy mô: 180 ha
  • Tổng vốn đầu tư: 1.644 tỷ đồng
  • Công suất đến năm 2020 dự kiến sẽ đón hơn 200.000 khách, cỡ tàu cập bến 225.000GT và 30.000DWT. Dự kiến đến năm 2030 đón hơn 500.000 ngàn khách, cỡ tàu cập bến 225.000GT và 30.000DWT.(1GT=2.831m3; 1DWT=1016kg)

Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc là cảng hành khách đầu tiên đạt tiêu chuẩn Quốc tế tại Việt Nam. Với tổng vốn đầu tư 1.644 tỷ đồng, trong đó có 493 tỷ đồng vốn BOT và 1.151 tỷ đồng vốn ngân sách. Đáp ứng tiếp nhận khách du lịch và hàng hóa đến Phú Quốc với công suất vượt trội.

Cảng Hành khách Quốc tế Phú Quốc đi vào hoạt động không chỉ góp phần kết nối giao thông thuận lợi, mà còn tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, góp phần thay đổi diện mạo địa phương; tạo ra công ăn việc làm cho người dân Phú Quốc; tăng nguồn thu cho các công ty dịch vụ… Là cửa ngõ quan trọng, công trình trọng điểm, tạo động lực phát triển tổng thể quy hoạch phát triển đảo Phú Quốc thành khu kinh tế đặc thù, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trong khu vực dự án nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung.

 

3/ Cảng hàng không – Sân bay Phú Quốc:

Theo tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV), tổng hành khách qua các sân bay tại Việt Nam năm 2018 đạt 104 triệu lượt, tăng  10,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Thêm vào đó là chính sách tăng giá dịch vụ hàng không và chủ trương tài chính lành mạnh, đã đã đem về cho ACV tổng doanh thu 17.839 tỷ đồng, tăng 18% so với năm trước.

Ngành vận tải hàng không Việt Nam năm 2019 được nhiều tổ chức quốc tế đánh giá là thị trường tăng trưởng hành khách nhanh nhất thế giới trong nhóm thị trường trên 50 triệu hành khách giai đoạn 2016 đến 2040.

Thời gian tới, ACV sẽ tiếp tục triển khai đầu tư, nâng cấp và cải tạo cơ sở hạ tầng tại các cảng hàng không. Đặc biệt là chính thức đưa vào hoạt động và khai thác dự án mở rộng nhà ga sân bay Phú Quốc, với công suất phục vụ từ 2,6 triệu lên 4 triệu hành khách trên năm.

Trong những năm qua, lượng khách đến với nhà ga Phú Quốc hàng năm luôn gia tăng với mức tăng trưởng kỷ lục từ 27% đến 47%/năm. Cụ thể lượng khách đến với sân bay Phú Quốc là 685.000 khách vào năm 2013; đến năm 2018 là 3,4 triệu lượt khách, trong đó có gần 400.000 lượt khách quốc tế.

Được biết, ACV đã khởi công đầu tư dự án mở rộng nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc vào tháng 9/2016 với tổng vốn khoảng 1.000 tỉ đồng, nâng công suất từ 2,6 triệu hành khách/năm lên 4 triệu hành khách/năm. Ông Vũ Thế Phiệt – Tổng giám đốc ACV cho biết, với nhà ga mở rộng này, năm 2019 sẽ có thêm 3-5 hãng bay mở đường bay đến với cảng hàng không Phú Quốc.

 

4/ Điều chỉnh quy hoạch TT. Dương Đông

Năm 2019 có thể nói là năm đánh dấu cho nhiều sự thay đổi mang tính cách mạng trong quy hoạch tại phú Quốc. Cụ thể, vào sáng ngày 7/9 vừa qua, UBND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức buổi lễ công bố điều chỉnh quy hoạch cục bộ khu đô thị Dương Đông, tỷ lệ 1/2000 được duyệt tại quyết định 1789/QĐ-UBND ngày 14/8/2018 của UBND tỉnh Kiên Giang.

Theo quyết định 1789, bản đồ thêm điều chỉnh về hệ thống kênh rạch, cập nhật 2 dự án lớn ở khu vực sân bay cũ là quảng trường và tượng đài Bác Hồ. Phía Bắc đường Cách Mạng Tháng Tám được quy hoạch trở thành khu hành chính mới. Và khu hành chính trước đây sẽ quy hoạch trở thành khu đất ở.

 

Thêm vào đó, khu UBND huyện hiện tại sẽ được quy hoạch trở thành khu thương mại với chiều cao tối đa lên đến 29 tầng. TT. Dương Đông sẽ có thêm một con đường ven biển phía Tây, một con đường ven biển phía Nam… Ngoài ra, đề án lần này cũng cập nhật lại các công trình giáo dục ở TT.Dương Đông.

Điều chỉnh quy hoạch TT. Dương Đông lần này hứa hẹn sẽ mang đến cho Phú Quốc một diện mạo hoàn toàn mới. Đáp ứng cho sự phát triển vượt bậc của Đảo Ngọc trong những năm qua.

 

5/ Quy hoạch đường giao thông tại Phú Quốc:

Quy hoạch đường giao thông Phú Quốc năm 2020 với định hướng cho đến năm 2030 bao gồm việc điều chỉnh, xây dựng và nâng cấp 22 tuyến đường chính tại Đảo Ngọc, bao gồm:

  • Đường An Thới – Dương Đông – Suối Cái, dài 39km, lộ giới 60m.   
  • Đường Dương Đông – Cửa Lấp – Bãi Khem, dài 27km, lộ giới lên đến 50m.
  • Đường Nam sân bay Dương Tơ, dài 4km, lộ giới 50m.
  • Đường ra Bãi Vòng, dài 3km, lộ giới 46m.
  • Đường nhánh số 3 (Đường nhánh nối với đường Trục Nam – Bắc đảo với đường Dương Đông – Cửa Cạn – Gành Dầu), dài khoảng 4,8km, lộ giới 42m.
  • Đường Cửa Cạn – Suối Cái, dài 8km, lộ giới 42m.
  • Đường Cửa Cạn – Suối Cái, dài 8km, lộ giới 42m.
  • Đường Dương Đông – Cửa Cạn – Gành Dầu, dài 27km, lộ giới 42m.
  • Đường Suối Cái – Bãi Thơm, dài 11km, lộ giới 32m.
  • Đường Bãi Trường – Vịnh Đầm, dài 2,5km, lộ giới 24m.
  • Đường Bãi Thơm – Hàm Ninh – Bãi Vòng – Vịnh Đầm, dài 45km, lộ giới 21m.
  • Đường Rạch Vẹm – Rạch Tràm – Bãi Thơm, dài 18,5km, lộ giới 21m.
  • Đường Suối Cái – Mũi Chồng, dài 12km, lộ giới 21m.
  • Đường Gành Gió – Núi Tượng, dài 6km, lộ giới 21m.
  • Đường vào Khu Du lịch núi Đá Bàn, dài 5km, lộ giới 21m.
  • Đường cầu Sấu – Bãi Sao 2km, lộ giới 21m.
  • Đường vào Suối Tiên, dài 7,5km, lộ giới 21m.
  • Đường nhánh số 1, dài 1,5km, lộ giới 21m.
  • Đường nhánh số 2, dài 1,5km, lộ giới 21m.
  • Đường cầu Cửa Lấp, dài 4km, lộ giới 20m.
  • Đường Suối Tranh – Hàm Ninh, dài 3km, lộ giới 20m.
  • Đường Đồng Tranh, dài 4km, lộ giới 20m.

Việc mở rộng những tuyến đường trên có tác động rất lớn không chỉ đến việc phát triển giao thông, mà còn tác động lớn đến giá trị bất động sản, cùng với sự phát triển đồng bộ của huyện đảo Phú Quốc trong thời gian tới.

 

Trên đây là những dự án và những thay đổi mang tính cách mạng đối với đảo Phú Quốc trong thời gian sắp tới. Hy vọng bài viết này bổ ích đối với các nhà đầu tư. Xin cảm ơn bạn đọc đã theo dõi!